lhh logo
Categories
Khai Vấn Phát Triển Nhân Lực

Giá trị Của Coaching Đối Với HR Và Quản Lý Là Gì?

Giá trị Của Coaching Đối Với HR Và Quản Lý Là Gì?

Let us help you turn
your workforce into a
true force

Contact us

Coaching for HR and Managers

Mở rộng đào tạo kỹ năng coaching cho các Nhà quản lý và Lãnh đạo Nhân sự sẽ là một thách thức mới. Chúng ta sẽ được chứng kiến những tác động rõ rệt lên các khía cạnh: sự trung thực, khả năng tự điều chỉnh, chất lượng của các mối quan hệ và tinh thần đồng đội.

Tại Sao Lại Là Một Chương Trình Như Vậy?

Năm 2013, HR Coporate đã xác định được nhu cầu về kỹ năng coaching cho nhân viên Nhân sự trong khi nhu cầu về các cuộc trò chuyện coaching gia tăng ở mọi nơi trong tổ chức để đáp ứng với những thay đổi lớn. Cristina Scialino, người vào thời điểm đó là Giám đốc Nhân sự cho HR Development Worldwide, nhớ lại: “Vai trò của Lãnh đạo Nhân sự ngày càng trở nên chiến lược hơn; chúng tôi cần nâng cao kỹ năng để biến họ thành đối tác đáng tin cậy cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp với sự tập trung cao độ vào những người ở gần để thu hút nhân tài mới. Đây là lý do tại sao công ty quyết định đăng ký một nhà cung cấp được ICF công nhận và cung cấp một chứng nhận quốc tế trên toàn thế giới.” “Chương trình đầu tiên được chứng nhận là chương trình coaching ”

Chương Trình Tạo Nên Những Tác Động Nào?

Sau năm năm, tập đoàn hiện đã có một cộng đồng nhân sự lớn trên toàn thế giới với tính chuyên nghiệp cao trong coaching: đã đào tạo được 18 nhóm (bao gồm cả nhóm top của HR) và khoảng 220 nhà quản lý (ở 45 quốc gia trên khắp các châu lục). Tất cả đều đang tích hợp các kỹ năng huấn luyện trong các công việc của họ. Họ đã cải thiện sự chuyên nghiệp trong những mối quan hệ làm việc gần, bao gồm phản hồi, trò chuyện công việc và chuyển đổi công ty. Tất cả các nhóm được đánh giá tổng quan; trung bình, lợi nhuận trên kỳ vọng là 93,5%. Đây là bảng phân tích:

  • 100% được nâng cao nhận thức và phát triển bản thân.
  • 100% người tham gia tuyên bố rằng họ đã tiến bộ khi có sự hiện diện và khả năng lắng nghe người khác.
  • 95% đã tăng khả năng đặt câu hỏi để kích thích tư duy và ý tưởng của người khác.
  • 85% đang dẫn dắt nhóm của họ tốt hơn và cảm thấy rằng họ đã tăng cường sự gần gũi của mọi người.

Các cuộc phỏng vấn định tính đã khẳng định điều này, được chứng minh bởi Maeve Coburn, Phó Chủ tịch Cấp cao về Học tập để Chuyển đổi, L’Oréal Hoa Kỳ: “50 chuyên gia nhân sự cấp cao tại L’Oreal Hoa Kỳ đã tham dự một chương trình về những công cụ trong Coaching cho HR từ năm 2015. Tác động lớn nhất là một sự thay đổi rõ rệt trong tâm thế của nhà lãnh đạo nhân sự, từ tư duy ‘khắc phục sự cố’ sang tư duy ‘đối tác kinh doanh chiến lược’ với các nhà lãnh đạo và nhóm của họ. Chương trình đã giúp họ tự tin để đặt những câu hỏi mạnh mẽ, tin tưởng vào quá trình coaching, trở thành người hướng dẫn và đối tác với các bên liên quan.”

Làm Thế Nào Để Mở Rộng Cho Các Nhà Lãnh Đạo? Lợi Ích Của Văn Hóa Coaching Là Gì?

Kỹ năng coaching giờ đây cũng giúp các nhà lãnh đạo thúc đẩy tốc độ thay đổi hành vi lãnh đạo và trao quyền cho mọi người. Theo bản thân một số nhà lãnh đạo, trong đó có một tổng giám đốc quốc gia, việc mở rộng chương trình như vậy cho các nhà lãnh đạo nhận thấy có nhiều tác động tích cực, “Đây là một cơ hội tuyệt vời để tích hợp các kỹ năng coaching trong công việc hàng ngày vì lợi ích của tất cả mọi người; nó sẽ cho phép các nhân viên tự tìm ra giải pháp và câu trả lời thay vì người lãnh đạo nói phải làm gì!”

Phát triển các kỹ năng coaching sẽ làm tăng sự đồng cảm và tư duy lấy nhân viên làm trung tâm, là động lực thúc đẩy để kết hợp tốt hơn giữa con người và công việc, phát triển các cá nhân và nhóm, do đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh và sự hài lòng của nhân viên.

Lời Kết

Văn hóa coaching được coi là động lực cho các xu hướng đột phá trong tương lai, giống như số hóa và trí tuệ nhân tạo. Nhiều công ty đang tập trung vào “hành vi lãnh đạo”, giúp khuyến khích các kỹ năng và thái độ coaching để bồi dưỡng các nhà quản lý có năng lực. Càng nhiều máy móc, càng nhiều con người! Coaching có đặc điểm này để bộc lộ sự phong phú và tận dụng tiềm năng của con người. Nó được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa như một câu trả lời cho những thách thức kinh doanh và nguyện vọng của mọi người trong tương lai.

Nhận thức được mức tăng trưởng dự kiến này và tầm quan trọng mà coaching có thể đóng góp cho các tổ chức, Ban Giám đốc Toàn cầu ICF đang nỗ lực cung cấp không gian rộng rãi hơn cho các tổ chức sử dụng và quản lý văn hóa coaching. Thông qua đó, chúng tôi muốn mở rộng thị trường cho các coach trong các tổ chức và nâng cao tiêu chuẩn cho các nhà quản lý / lãnh đạo sử dụng các kỹ năng coaching.

Chúng tôi biết rằng phong cách lãnh đạo đang thay đổi và văn hóa coaching là đòn bẩy tuyệt vời để đảm bảo tính bền vững. Mở rộng đào tạo coaching cho các nhà lãnh đạo sẽ là một thách thức mới. Các tác động sẽ rất rõ ràng đối với tính trung thực, khả năng tự điều chỉnh, chất lượng của các mối quan hệ và tinh thần đồng đội. Một lãnh đạo doanh nghiệp mà tôi từng làm việc đã giải thích, “Nó mang lại chất lượng công việc tốt hơn: tinh thần coaching hoạt động như một quá trình tự điều chỉnh trong các cuộc họp hoặc khi giải quyết vấn đề. Với tư cách là người quản lý, tôi rất thích toàn bộ khóa đào tạo. (…) Điều quan trọng nhất là là chúng ta cần phải nhớ rằng sự hiện diện và chánh niệm sẽ tối đa hóa tiềm năng của con người và tổ chức; và do đó sẽ dẫn đến là sự sáng tạo, hạnh phúc và hiệu suất.”

Tạo ra văn hóa coaching thông qua một chương trình coaching trong một tổ chức là câu trả lời có tác động đến mong muốn, ý thức về mục đích và sự phát triển cá nhân của nhân viên. Về mặt dài hạn, điều đó có nghĩa là cho phép mỗi nhân viên phát triển bản thân và sự độc đáo của họ tốt hơn, có thể mang lại hiệu quả kinh tế và tiến bộ xã hội hơn.

Nguồn: International Coaching Federation

share this post
LHH uses cookies to ensure you get the best experience on our website. Learn more Accept